ஞாயிறு, 22 டிசம்பர், 2019

இல்லை ஷான். அடுத்த கட்டம் தடுப்புக்காவல். .. NRC செயல படுத்தும் போது பலருக்கு இந்த சலுகைகள் கிடைக்காது ....


Parimala Ramanathan : இந்த ஆண்டு ஜூன் 6 ஆம் தேதி, என் அம்மாவிடமிருந்து ஒரு பீதியுற்ற குரலில் அழைப்பு வந்தபோது நான் வேலையில் இருந்தேன்.
“உன் தம்பியும், நீயும், நானும் என்.ஆர்.சி பட்டியலில் இருக்கிறோம். ஒரு வாரத்தில் நாம் நாகான் சென்று பார்க்க வேண்டும். ”
“ஓ, அவர்கள் சும்மா இப்போது இதைச் செய்கிறார்கள். எதுவும் நடக்காது ”
“இல்லை ஷான். அடுத்த கட்டம் தடுப்புக்காவல். ”
ஆகவே, 1971 ஆம் ஆண்டிற்கு முன்னரே இந்தியாவிற்குள் எங்கள் பரம்பரை இருந்ததை நிரூபிக்கும் ஆவணங்களைக் காண்பிப்பதற்காக டெல்லியில் இருந்து குவாஹாட்டிக்கு எங்கள் மூவருக்கும் ஜூன் 11 ஆம் தேதி 42000 மதிப்புள்ள கடைசி நிமிட டிக்கெட்டுகளை முன்பதிவு செய்தேன். வறுமையில் வாடும் லட்சக்கணக்கான பிற அசாம் குடியிருப்பாளர்களுக்கு இந்த வாய்ப்பு இருந்திருக்காது - இதுபோன்ற ஒரு குறுகிய காலத்தில், திடீரென்று வந்த அறிவிப்பின்பேரில் உடனே செல்லும் வசதியும் சரி, அல்லது இந்த ஆவணங்களைப் பெறுவதற்கான கல்வி மற்றும் வசதிகளை, தொடர்புகளைக் கொண்டிருப்பதிலும் சரி.
அந்த பட்டியலில் நாங்கள் ஏன் இடம்பெற்றோம் என்பதைப் புரிந்துகொள்வது அவசியம். தான் ஒரு இந்திய குடிமகள் என்பதை நிரூபிக்க என் அம்மா 2016 முதல் நாகான் நீதிமன்றத்தில் ஒரு வழக்கை எதிர்த்துப் போராடி வந்தார் (அவர் அசாமில் வங்காளிகளுக்கு பிறந்தார், அவர் எப்போதும் அசாமின் பிரதேசத்தில் எப்போதும் வாழ்ந்து வந்தார், ஆனால் பெயர் எழுத்து சிக்கல்கள் இருந்தன). என்.ஆர்.சி நேரத்தில் அவரது வழக்கு விசாரணையில் இருந்ததால், நானும் என் சகோதரனும் பட்டியலில் சேர்க்கப்பட்டோம்.
நாங்கள் இந்த நாட்டின் சரியான குடிமகனாக இருக்கும் எங்கள் தந்தையின் குழந்தைகள் என்று ஒரு வாதத்தை முன்வைக்க வேண்டியிருந்தது. (என் அம்மா இறுதியில் வழக்கை வென்றார்)
நாங்கள் இந்தியாவில் பிறந்தோம், இந்திய பாஸ்போர்ட், ஆதார் அட்டைகள், பள்ளி வாழ்க்கை சான்றிதழ்கள் இருந்தன என்பது ஒரு பொருட்டல்ல. ஆயினும்கூட, நாம் இந்துக்கள், இறுதியில் சட்டவிரிசல்களுக்கிடையில் விழாது என்ற ஒரு தெளிவான நம்பிக்கை இருந்தது. 5 மாதங்களுக்குப் பிறகு, CAA இதை உறுதிசெய்தது - இந்தத் திருத்தம் குறித்து நான் உங்களுக்கு கற்பிக்கத் தேவையில்லை என்று நான் நம்புகிறேன்.
CAA மேலும் உறுதிசெய்வது என்னவென்றால், இந்தியாவில் வாழும் பல லட்சக்கணக்கான முஸ்லீம்கள் குடியுரிமை இழப்பர், நாடு தழுவிய NRC இறுதியில் செயல்படுத்தப்படும் போது, அவர்களில் பெரும்பாலோருக்கு எனது அசாம் என்.ஆர்.சி அனுபவத்தில் நான் மேலே பட்டியலிட்டுள்ள சலுகைகள் இருக்காது. கடைசி நிமிட முன்பதிவு செய்ய அவர்கள் வங்கிக் கணக்கில் 40000 / - இல்லை. அவர்களின் வாக்கு அட்டை, பாஸ்போர்ட், ஆதார் அட்டை, போர்டு சான்றிதழ், பிறப்புச் சான்றிதழ் ஆகியவை உதவா. முக்கியமானது என்னவென்றால், கடினமான பரம்பரை ஆவணங்கள், அவை பெரும்பாலும் இருப்பதும் பெறுவதும் கடினம் - குறிப்பாக வறுமையில் வாழ்பவர்களுக்கு. நம்பமுடியாத அளவிற்கு, CAA ஆனது இஸ்லாமியர் அல்லாத பிற சமூகங்களைச் சேர்ந்தவர்களை மட்டும் பாதுகாக்கும் பாதுகாப்பு வலையைக் கொண்டுள்ளது.
ஒரு குறைபாடுள்ள திட்டத்தின் கொடுமையானதொரு நேரடி அனுபவம் எனக்கு நேர்ந்துள்ளது, பலவகையான வசதிவாய்ப்புகளை நான் கொண்டிருந்தபோதும். என் நாட்டில் வேறு யாருக்கும் இந்நிலை வர நான் விரும்பவில்லை - CAA NRC உடன் இணைந்தால் இதைக் கோடிக்கணக்கானோர்க்கு நிகழ்த்தும்.
இது அரசியலமைப்பிற்கு விரோதமானது மற்றும் மிக முக்கியமாக அநீதியானது.
எனது கருத்துக்களுடன் நீங்கள் உடன்படவில்லை என்றால் - தயவுசெய்து உங்களை எனது நண்பர்களின் பட்டியலிலிருந்து நீக்குங்கள். அரசியலின் இருவேறு முனைகளில் இருப்பது பற்றியதல்ல இது. வரலாற்றில் சரியான பக்கத்தில் இருப்பது பற்றியது.
பின்குறிப்பு: இறுதியில் நாங்கள் தடுப்புக்காவலில் வைக்கப்பட்ட 18 லட்சம் என்.ஆர்.சி பட்டியலில் இல்லை. தந்தைவழி பரம்பரை குறித்து நாங்கள் முன்வைத்த ஒரு வாதம் எங்களைக் காப்பாற்றியது.
- ஷான்லி நாத்
தமிழில்: வித்யாசாகரன், கூகுள் உதவியுடன்

கருத்துகள் இல்லை: